วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หงส์แดงงานหนัก อาจมีสำลักที่ฮอฟเฟนไฮม์


หลังทำผลงานในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไม่เข้าตากรรมการสักเท่าไร สำหรับพลพรรคหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ยังมีงานหนักรออยู่ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก วันอังคารที่จะถึงนี้ หากเก็บชัยชนะตุนไว้ก่อนไม่ได้ อาจต้องก้มหน้ารับผลกรรมกันตามระเบียบ

ผลบุญอานิสงส์จากการได้อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน หนุนนำให้ลิเวอร์พูล ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบเพลย์ออฟ 2 นัด ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 โดยนัดแรก วันอังคารที่ 15 สิงหาคม จะแข่งที่สนามเวียร์ซอล ไรน์-เนคคาร์ อารีนา ของฮอฟเฟนไฮม์ ทีมดาวรุ่งพุ่งแรงจากศึกบุนเดสลีกา ที่คว้าอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลก่อนได้เช่นกัน เมื่อ 4 กับ 4 มาเจอกัน จะเกิดอะไรขึ้น

มาดูที่ ฮอฟเฟนไฮม์ เป็นทีมที่น่าจับตามองพอสมควร เพราะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากการเข้ามาคุมทีมของ “ยูเลียน นาเกิลส์มันน์” กุนซือหนุ่มชาวเยอรมัน วัย 30 ปี (อายุน้อยกว่าลูกทีมบางคนเสียอีก) เขาทำให้ทีมเล็กๆ พลิกฟื้นกลับมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นแบบไม่เป็นรองทีมใหญ่เลยด้วยซ้ำ

แม้ว่าในฤดูกาลนี้จะเสียแข้งตัวหลักไปหลายคน แต่ก็ได้กำลังเสริมใหม่ๆ เข้ามาทดแทน ซึ่งการเล่นนัดแรกในบ้านของตัวเอง ยังไงก็ต้องเอาชนะเพื่อความได้เปรียบไว้ก่อน

ทางด้านหงส์แดง ที่มี “เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือชาวเยอรมัน วัย 50 ปี คุมทีม จะต้องมาประลองฝีมือกับเด็กรุ่นลูกหรือรุ่นหลานแบบนี้ น่าจับตามองเป็นอย่างมากว่า กึ๋นการคุมทีมของเขาจะเอาชนะเด็กได้หรือไม่ ถ้าแพ้ขึ้นมา บอกได้คำเดียวว่า ดูไม่จืดแน่นอน

ในเกมนี้ โรเบอร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าชาวบราซิล ของทีมหงส์แดง จะได้กลับไปเยือนถิ่นเก่า ที่เคยสร้างชื่อให้กับเขามาตลอด 4 ปี ที่ค้าแข้งในเยอรมัน ส่วนจะทำผลงานได้ดีหรือไม่นั้น คาดเดาไม่ได้จริงๆ

ข่าวจาก : https://www.thairath.co.th/content/1037122